Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Ngôi nhà đẹp lãng mạn ở Bồ Đào Nha

Ngôi nhà với thiết kế mô phỏng họa tiết ren bao phủ mặt sau, tạo cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn này tọa lạc tại trung tâm thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha.

nhà đẹp 
Sản phẩm của kiến trúc sư Joao Tiago Aguiar có phần mặt tiền được thiết kế nội thất thông minh theo phong cách đơn giản, trang nhã với tường sơn trắng và mái ngói đỏ. Nếu nhìn qua, sẽ thấy ngôi nhà đá hoa cương có vẻ hài hòa và không quá nổi bật với các kiến trúc xung quanh. 
Thiết kế mặt tiền 
Thiết kế mặt tiền đơn giản, hài hòa của ngôi nhà
Tuy nhiên, điểm khác biệt của công trình lại nằm ở mặt sau - nơi kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo. Lấy cảm hứng từ họa tiết gạch truyền thống Bồ Đào Nha, kiến trúc sư thiết kế nội thất tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà bằng cách tạo một lớp lam họa tiết ren bao phủ toàn bộ mặt tường phía sau. Nhìn từ xa, ngôi nhà như được phủ bằng một tấm vải ren trắng khổng lồ, mang lại vẻ đẹp tinh khôi, lãng mạn.
thiết kế nhà đẹp 
thiết kế mặt sau 
Mặt sau độc đáo với họa tiết vải ren trắng
Để tạo ra không gian thoáng đãng và đầy đủ ánh sáng tự nhiên, toàn bộ mặt sau của ngôi nhà đều sử dụng hệ thống cửa sổ và cửa chớp bằng kính. Những mảng tường lam họa tiết “ren” không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn có tác dụng cản bớt ánh sáng và tạo sự riêng tư cần thiết cho người sống bên trong.   
sân vườn 
vẻ đẹp của ngôi nhà 
Không chỉ tô điểm cho vẻ đẹp của ngôi nhà , "bức tường ren” còn tạo
ra sự riêng tư cần thiết cho người sống bên trong
Tầng trệt ngôi nhà bao gồm một phòng khách rộng rãi, bếp và khu vực ăn uống, sinh hoạt chung cho cả gia đình. Tủ quần áo, nhà vệ sinh cho khách và một nhà kho được bố trí gọn gàng phía sau bức tường trắng. Phía góc trái ngôi nhà là một cầu thang dẫn lên tầng trên, nơi có phòng ngủ và không gian sinh hoạt cá nhân. Ngoài ra ngôi nhà còn có một phòng khách phụ đặt trên tầng áp mái. Từ đây, mọi người có thể nhìn xuống khu vườn của gia đình.
phòng khách 
 Phòng khách nhìn ra khu vườn của gia đình
thiết kế không gian 
phòng bếp 
thiết kế nhà 
 Không gian trong nhà được phân chia hợp lý, thiết kế đồng bộ theo tông màu trắng 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét