Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Đèn led dây là một loại đèn led trang trí được cấu tạo từ các chip đèn led đơn lẻ

Đèn led dây là một loại đèn led trang trí được cấu tạo từ các chip đèn led đơn lẻ kết nối với nhau bằng silicon trong suốt có tác dụng chống nước, chống va đập. Mỗi cuộn đèn led dây có chiều dài 5m, thiết kế siêu mỏng, liên tục và linh hoạt về màu sắc, quá trình thi công có thể cắt hoặc nối tùy theo yêu cầu sử dụng. Với các ưu điểm như tuổi thọ cao, tiêu thụ điện năng ít, tỏa nhiệt thấp, an toàn về điện, màu sắc đa dạng nên đèn led dây được ứng dụng rộng rãi trong các công trình yêu cầu tính thẩm mỹ cao như nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại,... hay trang trí nội, ngoại thất cho công trình nhà ở dân dụng.

1. Cách lựa chọn đèn led dây

Đèn led dây cao áp
Đèn led dây cao áp là loại đèn led sử dụng điện áp cao trực tiếp trên dây. Để sử dụng loại đèn led này, bạn cần chuẩn bị một bộ cấp nguồn cao áp (khoảng 220 V AC) và một bộ chân kim gồm 2 chân nhọn và 2 chân tù, trong đó 2 chân nhọn để cắm vào 2 đường dây đồng chạy dọc chiều dài của dây led, 2 chân tù để cắm vào bộ phận cấp nguồn nhằm cấp điện cho led dây.
Đèn led dây cao áp sử dụng nhiều loại chip led khác nhau để thiết kế nội thất làm nguồn sáng như SMD2835, 3014, 5050. Chất lượng và tính thẩm mỹ của đèn led dây cao áp phụ thuộc vào chủng loại và số lượng của các chip led này trên 1m chiều dài. Ưu điểm của đèn led dây cao áp là được trong một lớp nhựa dày nên có thể sử dụng ngoài trời, không lo ngại về việc thấm nước hay ảnh hưởng của mưa nắng. 
Ví dụ như led dây cao áp SL-5050-60-220V có thể sử dụng quấn cây ngoài trời khoảng 2 năm, cấp điện 24/24 mà vẫn sáng đều, sáng đẹp. Tuy nhiên, do dây led dài (100m), kích thước lớn nên việc uốn khúc khó khăn, vì thế không linh hoạt khi lắp đặt. Đèn led dây cao áp có các ứng dụng: 
– Viền các tòa nhà hoặc công trình
– Quấn cây trang trí ngoài trời
– Khe hắt sáng trong nội và ngoại thất
– Dưới tủ bếp, trong tủ quần áo, tủ đồ
Đèn led dây thấp áp
Đèn led dây thấp áp là loại nội thất thông minh đèn led sử dụng điện áp 12V hoặc 24V để cấp nguồn. Sử dụng loại đèn led này bạn cần chuẩn bị bộ Adapter chuyển đổi từ điện 220V sang điện 12V DC hoặc 24V DC. Hay đơn giản hơn là sử dụng trực tiếp từ ắc quy 12V hoặc 24V.
Đèn led dây áp thấp cũng sử dụng nhiều loại chip khác nhau tương tự như đèn led dây cao áp. Và chất lượng, tính thẩm mỹ của nó cũng phụ thuộc vào chủng loại, số lượng các chip này trên 1m chiều dài. Do có thể cắt ngắn thành từng đoạn tối thiểu 3 - 4cm, độ dày của dây là 0,1 - 2mm nên đèn led dây tháp áp có tính linh hoạt cao hơn, ứng dụng đa dạng hơn so với đèn led dây cao áp. Đặc biệt, do sử dụng điện áp thấp nên đèn led dây thấp áp có độ bền cao. 
Lưu ý khi sử dụng đèn led dây thấp áp là: 
- Nếu chọn loại không có lớp bảo vệ bề mặt thì chỉ nên dùng trong nhà hoặc nơi khô ráo, độ ẩm thấp.
- Nếu chọn loại có lớp silicon trên bề mặt thì có thể sử dụng ở bất kỳ không gian nào. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét