Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Đèn led trang trí

Hiện nay, đèn trang trí không chỉ được sử dụng cho những công trình công cộng hay thương mại mà còn được ứng dụng vào cả trong không gian sống. Đèn trang trí có nhiều loại như đèn âm, đèn ốp, đèn dây, đèn bóng,… mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Công nghệ ngày càng tiên tiến nên những bóng đèn ngày càng nhỏ hơn, mỏng hơn, tiết kiệm điện năng hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả phát sáng và trang trí tối đa. Và đèn led trang trí là loại đèn như vậy. Với tính năng hoạt động ổn định, tuổi thọ cao, tiết kiệm 80% điện năng, đèn led trang trí đang được sử dụng trong hầu hết các công trình. 

1. Ưu điểm của đèn led trang trí
Ưu điểm lớn nhất và cũng là đặc trưng nổi bật của đèn led trang trí đó là sự phối hợp, pha trộn màu sắc để chiếu sáng đổi màu cho không gian, mang đến một không gian đa sắc màu, sinh động và bắt mắt. Các bộ đèn led chiếu tường công suất lớn, tích hợp nội thất thông minh modul tín hiệu điều khiển DMX-512 có thể chiếu cao hoặc xa tới hàng trăm mét. Khi lắp đặt, nó sẽ được lập trình kết nối với máy tính một cách linh hoạt để người dùng có thể điều khiển thay đổi màu sắc cũng như tạo ra các hiệu ứng và hoạt cảnh màu sắc ánh sáng theo nhu cầu. 
Bên cạnh đó, đèn led trang trí còn hội tụ nhiều ưu điểm khác như quá trình hoạt động không sinh ra tia hồng ngoại hay tia cực tím, độ bền cao lại tiết kiệm điện hiệu quả. Cùng với đó, những thiết kế với nhiều phong cách khác nhau đã giúp đèn led trang trí trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong trang trí nội, ngoại thất hiện nay, nhất là với những công trình kiến trúc, tòa nhà hiện đại, yêu cầu cao về tính thẩm mỹ. 
Nói tóm lại, ưu điểm của đèn led trang trí được “gói gọn” trong những gạch đầu dòng sau:
- Tạo hiệu ứng ánh sáng cực mạnh, cực ấn tượng mà vẫn đảm bảo không chói mắt, lóa mắt, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho không gian sử dụng. 
- Độ phát sáng cao không chỉ giúp không gian sử dụng thêm sáng sủa, thêm sinh động mà còn góp phần tiết kiệm điện năng.
- Không chứa thủy ngân, thân thiện với môi trường
- Thời gian hoạt động >30.000 giờ.
- Lớp vỏ nhựa Silicon dày bảo vệ chống va đập, chống nước.

2. Lựa chọn đèn led trang trí cho từng không gian trong nhà
Như đã nói, đèn led trang trí thiết kế nội thất không chỉ được sử dụng cho những công trình công cộng hay thương mại mà còn có thể sử dụng hiệu quả cho chính không gian sống. Tùy thuộc vào mỗi không gian mà chọn đèn led trang trí phù hợp. 

Phòng khách: Chọn đèn led trang trí cho phòng khách không khó bởi có nhiều loại đèn phù hợp với nhiều kiểu phòng khách. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đèn led dạng chùm cho trần phòng khách để tạo điểm nhấn trung tâm cho không gian này. Chọn đèn led trang trí cho phòng khách cần tuân thủ theo nguyên tắc sau: 
- Nếu chiều cao trần (H) khoảng 3m thì độ dài của đèn chùm (L) là: L = 1/5H.
- Nếu chiều cao trần (H) trên 3m thì độ dài của đèn chùm (L) là: L = 1/4H.

Phòng sinh hoạt chung: Nếu phòng sinh hoạt chung được tách biệt với phòng khách thì nên sử dụng đèn thả với số lượng 3 bóng led (có thể nhiều hơn) để tạo không khí sinh động cho không gian này. Bên cạnh đó, có thể kết hợp thêm đèn áp trần led, đèn led âm trần đổi màu và một vài đèn led tường ở vị trí thích hợp để làm sáng bừng không gian vui nhộn này.

Phòng ăn: Ánh sáng phòng ăn nên nhẹ nhàng và ấm cúng, do đó, đèn thả pha lê hoặc đèn chùm có ánh sáng vàng là lý tưởng nhất để mang đến những bữa cơm thân mật, đầm ấm cho gia đình.

Phòng ngủ: Tương tự như phòng ăn, ánh sáng trong phòng ngủ cũng không nên quá chói, quá lòe loẹt, ngược lại, càng nhẹ nhàng, thanh thoát bao nhiêu thì càng thoải mái, dễ chịu bấy nhiêu. Sử dụng đèn led tường hay đèn led âm trần đều phù hợp.

Phòng tắm: Hoàn toàn có thể sử dụng đèn led trang trí cho phòng tắm tại các vị trí như phía trên gương soi khu vực lavabo, đèn led âm trần hoặc đèn led áp trần gắn trên trần phòng tắm.

Cầu thang: Đèn led âm tường là thích hợp nhất để vừa giúp lối đi thêm sáng sủa, vừa mang đến vẻ đẹp lung linh hơn cho ngôi nhà. 

Ban công, sân thượng, hiên: Ưu tiên các loại đèn led lon nổi, đèn led ốp nổi, đèn led âm trần.
Cổng, hàng rào: Gắn đèn led trụ cổng, đèn vách ngoại thất để tạo dấu ấn nổi bật cho không gian ngoại thất.

Sân vườn: Sử dụng đèn led pha để rọi cây xanh hoặc đèn led dây để trang trí cây cảnh, đèn led âm đất để chiếu sáng cho lối đi, đặc biệt, nếu sân vườn có hồ bơi thì nên sử dụng đèn led dưới nước để tạo độ lung linh cho sân vườn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét